Xin chào, chúng tôi là Maroon!

Chúng tôi tin rằng cá tính của bạn xứng đáng với những thiết kế tinh tế, bền vững và đầy cảm hứng. Không chạy theo những trào lưu nhất thời, Maroon tập trung vào việc tạo ra những chiếc kính có thể đồng hành cùng bạn qua nhiều năm tháng.

“Your look, your story”

Ngay từ lúc lên ý tưởng, chúng tôi luôn tự hỏi: “Làm thế nào để chiếc kính không chỉ đơn thuần là một phụ kiện mà còn là dấu ấn của cá nhân?”

Chúng tôi nhận ra rằng ánh nhìn của mỗi người đều khác biệt. Nó không chỉ là một câu chuyện không cần phải kể bằng lời mà còn thể hiện cái cảm nhận, sự tự tin, từ cách họ tự tin đối diện với thế giới.

A person trying on glasses A pair of glasses

Our story

Tết đến nơi, Hà Nội lạnh cắt da, chúng tôi - hai người đồng nghiệp cùng công ty, cách nhà nhau đúng mấy bước chân - hẹn nhau đi cà phê. Trốn việc nhà là chính, còn phụ là bị thuốc lào và cốc cà phê trứng.

Vài ba câu chuyện về công việc, sếp và deadline, chúng tôi quay sang hỏi nhau: “Hay là bây giờ anh em mình đi bán kính?”. Tôi nói - “Kinh nghiệm mấy chục năm đeo kính xử lý khủng hoảng truyền thông tốt thế này, không đi kinh doanh thì làm gì?”

Thế là ý tưởng về cửa hàng kính xuất hiện, từ những câu chuyện rất đỗi thường ngày.

Behind the scenes at a photoshoot A person trying on different glasses

Đây không phải Maroon 5

Lần tiếp theo, khi mà chúng tôi đang lên ý tưởng. Đến đoạn đặt tên thì bắt đầu bí. Chúng tôi bắt đầu liệt kê, Look? - quá nhàm, Eyes? - thiếu các gì đó, quá phổ biến, Optic? - quá khó đọc.

Lại một lần tình cờ, khi chúng tôi đang lướt trên Tumblr, ca khúc Payphone của Maroon 5 xuất hiện trong playlist. Thần giao cách cảm là có thật, tôi và anh quay sang nhìn nhau:

“Hay là, tên chúng ta nó”, anh nói.

“Thế anh em mình tên Payphone nhé?”

“???? Maroon chứ ??????”

Thế là Maroon ra đời, còn tôi thì bị ăn chửi vì loạn ngôn.